Những lưu ý cơ bản khi dùng retinol vào mùa hè để da khỏe đẹp hơn mỗi ngày

  • 06/06/2024 08:16:11

Retinol là một sản phẩm bôi tại chỗ có nguồn gốc từ vitamin A, thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và chống lão hóa y tế. Retinol có tác dụng tốt trong việc sửa chữa, thúc đẩy sản xuất collagen, có thể cải thiện kết cấu da, giảm nếp nhăn.

Retinol còn rất hữu ích trong việc làm sạch tế bào da chết, giúp da xỉn màu trở nên sáng hơn. Tuy nhiên retinoid có thể gây kích ứng cho da. 

Nếu không được bảo vệ, những tế bào da mới này có thể dễ dàng bị tổn thương. Vì vậy, chìa khóa để sử dụng retinol một cách an toàn trong mùa hè là nên thoa retinol vào ban đêm, sau đó dùng kem dưỡng ẩm và sử dụng kem chống nắng phổ rộng vào ban ngày.

Trong khi sử dụng retinol, hãy nhớ sử dụng kem chống nắng có ít nhất SPF 30 để tránh bị cháy nắng. Thoa lại kem chống nắng sau mỗi hai giờ.

Dùng lượng retinol như thế nào là đủ?

Bạn chỉ nên sử dụng vài lần mỗi tuần để đảm bảo khả năng hấp thụ của làn da. Có thể chỉ mất vài tuần để làm quen với việc sử dụng retinol thường xuyên. Bất kể loại da nào, tốt nhất bạn nên bắt đầu sử dụng chỉ 2 - 3 lần/ tuần vào buổi tối, sau đó mới tăng tần suất khi da quen dần.

Những lưu ý cơ bản khi dùng retinol vào mùa hè để da khỏe đẹp hơn mỗi ngày

Bạn chỉ nên sử dụng vài lần mỗi tuần để đảm bảo khả năng hấp thụ của làn da.

Nếu bạn càng áp dụng nhiều thì sẽ càng thấy được hiệu quả của retinol trên da, miễn là bạn sử dụng đúng cách. 

Cách sử dụng retinol an toàn

Các sản phẩm chăm sóc da hầu như đều chứa nồng độ retinol khác nhau, nên cần chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng da của mình.

Mỗi người có những phản ứng khác nhau với các sản phẩm chăm sóc da khác nhau, nên nếu sử dụng lần đầu tiên, nên bắt đầu với nồng độ thấp. Tần suất không nên quá thường xuyên, chỉ một lần một tuần và tăng dần khả năng dung nạp. Sau khi sử dụng một thời gian, có thể sử dụng hai lần một tuần hoặc cách ngày một lần.

Những người có làn da khô, nhạy cảm không nên dễ dàng thử các sản phẩm retinol. Nếu muốn thử các sản phẩm retinol, trước tiên cần thực hiện kiểm tra trên vùng da sau tai trước. 

Nếu cần điều trị mụn trứng cá, bạn có thể dùng retinol với liều cao (chẳng hạn như 0,1%) hoặc retinoid theo toa chấm trực tiếp vào nốt mụn. Nếu sử dụng retinol cho mục đích thẩm mỹ (cải thiện làn da, giảm nếp nhăn...), hãy bắt đầu với liều lượng thấp, chẳng hạn như 0,05%.

x Chia sẻTheo: giaitri.thoibaovhnt.vn copy linkLink bài gốcTác giả: Hạ Anh

Nguồn phunutoday.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Những lưu ý cơ bản khi dùng retinol vào mùa hè để da khỏe đẹp hơn mỗi ngày - Làm Đẹp

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều